Khai thác nhung hươu có phạm luật không?

 

Vì sao hươu lại rụng và thay sừng?

 

Vậy chúng ta đã phần nào trả lời được cho câu hỏi của nhan đề bài viết rằng khai thác nhung hươu có vi phạm pháp luật như sừng tê giác và các loại động vật quý hiếm khác rồi đúng không? Vì hươu được chăn nuôi để thu hoạch nhung nên việc khai thác nhung là hoàn toàn hợp pháp.

 

Khai thác nhung hươu có phạm luật không?

 

Đàn hươu của công ty Eco Siberia Việt Nam

 

Hươu là động vật kiếm ăn vào ban đêm, chúng rất nhát, khi bị tấn công chúng chỉ dựa vào tốc độ để giữ an toàn. Ban đêm, hươu dựa vào thị giác, thính giác và khứu giác để phát hiện nguy hiểm. Vóc dáng của mỗi loài hươu lại chênh nhau khá nhiều, hươu Maral của vùng Siberia là giống hươu to lớn, mỗi con nặng tới vài tạ, hươu được nuôi bán hoang dã ở bìa rừng, được ăn thức ăn mà chúng yêu thích, được uống nước ở những con song và hồ được coi là sạch nhất nước nga, được chạy nhảy tự do trong rừng…nên chất lượng nhung được xem là tuyệt vời hơn cả.

 

Sừng hươu không rỗng bên trong như sừng trâu bò, mà nó kết cấu theo kiểu tổ ong. Hàng năm vào mùa xuân hươu nại mọc lên đôi sừng mới. Đến mùa giao phối hay mùa đông thì đôi sừng này lại rụng đi và bắt đầu một quá trình tái sinh mới. Hươu được chăn nuôi ở Việt Nam thường không phân nhánh và kích thước nhung thường ngắn hơn rất nhiều so với các nước khác. Còn giống hươu ở Nga thường phân nhánh nhiều có khi tới 11 nhánh. Số tuổi của hươu được tính theo số nhánh trên sừng nên người tiêu dùng có thể dễ dàng đoán được tuổi của hươu.

 

 

Sừng con hươu maral

 

Sau khi sừng hươu rụng đi thì một thời gian sau trước trán mọc lên hai cục u được người ta gọi là đốt gốc. Đốt gốc không bao giờ rụng đi, hàng năm cứ đến mùa khai thác nhung hươu, sừng từ đốt gốc sẽ rụng xuống, còn mùa hè sừng sẽ lại mọc lên. Dần dần sẽ phân thành nhiều nhánh khác nhau.

 

Trong giai đoạn mà nhung hươu phát triển, bên ngoài phủ một lớp da dày, bên trong chứa đầy mạch máu, cung cấp chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng nhung hươu phát triển. Vào mùa đông, là thời kỳ nhung hươu dần bị cốt hóa thành gạc hươu (sừng hươu) thì ở gốc của sừng hươu mọc lên một kết cấu dạng vòng đồng thời cắt đứt sự kết nối giữa lớp da nhung và lông nhung với các mạch cung cấp máu nên lớp bên ngoài sẽ bị khô và rụng dần. Đây chính là vũ khí cạnh tranh với các con đực khác trong mùa sinh sản, chúng húc vào nhau hoặc húc vào cây cối làm rụng lớp da bên ngoài.

 

 

Nhung hươu tươi của công ty Eco Siberia Việt Nam

 

Công ty TNHH Eco Siberia Việt Nam sở hữu 2 trang trại nuôi hươi bán hoang dã ở vùng Siberia- Nga với số lượng lên đến 5000 con, hàng năm thu hoạch từ 4 đến 5 tấn nhung hươu xuất khẩu sang các nước như Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Với lợi thế chủ động về nguồn nguyên liệu của mình, công ty đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Viên Nhung Hươu Siberia, Viên Cigapantocrin, Cao Ban Long Siberia… theo công thức của Nga, được các chuyên gia của Nga sang hỗ trợ về chất lượng và được sản xuất tại nhà máy dược phẩm Trung Ương 3. Công ty tự hào mang đến cho người tiêu dung trong nước và ngoài nước các sản phẩm uy tín và chất lượng nhất.

 

 

Các sản phẩm của công ty Eco Siberia Việt Nam

 

Mọi ý kiến thắc mắc và đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ECO SIBERIA VIỆT NAM

Trụ sở: số 4/152 Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

VPGD: tòa VP6 Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 462 59 22 25

Fax: (+84) 462 59 22 25

Hotline : 096 98 96 777/ 0917 720 636

Email: info@ecosiberia.com.vn,  nhunghuousiberia@gmail.com

Websites: ecosiberia.com, nhunghuousiberia.com, nhunghuounga.com, caobanlongsiberia.com